“Active and ambitious! Hãy chọn lấy một mục đích, nó có thể là mục đích duy nhất của đời bạn”

“Active and ambitious! Hãy chọn lấy một mục đích, nó có thể là mục đích duy nhất của đời bạn”
“Active and ambitious! Hãy chọn lấy một mục đích, nó có thể là mục đích duy nhất của đời bạn”

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

"Bên rặng Tuyết Sơn"

Khơi nguồn câu chuyện từ vùng núi Himalaya xa xôi và vùng đồng bằng Ấn Độ, Bên Rặng Tuyết Sơn mang đến cho tôi sâu lắng hiểu những sự thật vĩ đại về tâm linh và vai trò của việc làm chủ tâm linh cũng như làm chủ số phận của chính mình. Đọc khá nhiều cuốn sách, nhưng hiếm có một cuốn sách nào khơi dậy và mang tới câu trả lời mà bản thân tôi còn thắc mắc lâu nay như: "Tính trung thực, trái tim bao dung, lòng trắc ẩn, sự thông thái, lòng tin tín ngưỡng và tình yêu bao la."


Câu chuyện dẫn dắt khá đơn giản, bắt đầu từ việc Satyakam - nhân vật chinh đến thung lũng Saraswati để tầm sư học đạo. Nhưng không ngờ rằng, khi đến đây, thì vị đạo sư già đã chờ anh rồi, không những thế, ông còn nói đúng tên anh và biết anh đến gặp ông để làm gì dù rằng anh chưa hề xưng tên cũng như chưa nói mục đích của mình đến đây.

Từ đó, con đường khai đạo thực sự của anh mới chính thức bắt đầu với bài học đầu tiên của Satyakam là quên đi thời gian. Việc này nghe qua tưởng chừng như đơn giản nhưng khi bắt đầu thực hiện lại không đơn giản chút nào. Cũng như việc lắng nghe những âm thanh của vũ trụ như tiếng lá rơi, tiếng gió thổi, tiếng nước reo cũng không dễ dàng thực hiện nếu trong lòng ta vẫn còn nhiều tạp âm. Chúng ta sẽ được trải nghiệm những giây phút bình yên thông qua chuyến hành trình đi tìm chân lý của Satyakam dưới sự hướng dẫn của vị đạo sư trong dãy núi Tuyết Sơn để hiểu rõ hơn về sức mạnh vĩnh hằng của thế giới tâm linh cũng như khám phá chính tiếng nói nội tâm của bản thân mình.


Tôi đọc những trang cuối cùng của cuốn sách trong gió chiều se lạnh, báo hiệu điểm giao mùa, tuy nhiên, hiếm khi mà được hoàn thành một thứ gì đó trong một khung cảnh yên tĩnh đến vậy. Đối với tôi, việc đọc xong cuốn sách này có lẽ chỉ là sự khởi đầu cho hành trình thực sự tìm kiếm câu trả lời ở trong chính bản thân mình, việc đó cũng như Satyakam gặp được sư phụ của mình vậy.

Tôi còn nhớ tầm thời điểm này năm ngoái, trong chuyến vào Sài Gòn của mình, anh Nghĩa đã tặng tôi phần 1 của cuốn "Ping - Nhảy khỏi ao tù", đúng, mãi tới thời điểm này tôi vẫn chưa dám bước ra khỏi cái ao của chính bản thân mình...và có lẽ cũng bởi vì một lí do...sợ. Bao năm tháng nhẫn nhịn, quan sát, lắng nghe - tôi - dường như có kiến thức - tư duy - nhưng đã đánh mất đi 2 chữ - Tự tin. Nhưng muộn còn hơn không, chúng ta nên bắt đầu bởi không có gì là quá muộn, giống như trong cuốn sách này có nói - rằng cuộc đời, là kiếp người mà ta đang sống cũng chỉ là một giai đoạn để chúng ta học hỏi và trải nghiệm con đường tới đạo mà thôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét